Hàng hóa ở Trà Vinh dồi dào, đảm bảo đủ cung cấp cho người dân mùa dịch bệnh

Hình ảnh hàng hóa tại Siêu thị

Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 01 Trung tâm thương mại, 05 siêu thị, 15 Cửa hàng Bách hóa xanh, 10 Cửa hàng Vinmart+, 08 máy bán hàng tự động kinh doanh nhu yếu phẩm như: gạo, mì, đường, sữa, dầu ăn, trứng gia cầm, thực phẩm tươi, thực phẩm công nghệ, nước rửa tay, khẩu trang y tế, nước uống... Các siêu thị khẳng định, lượng hàng dự trữ rất phong phú, đủ cung cấp cho người dân, cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-30% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình cho người dân. Khuyến cáo người dân không nên tập trung tích trữ hàng hóa, vì nguồn cung trên địa bàn đảm bảo không bị thiếu.

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, hệ thống các siêu thị như: siêu thị Co.opmart , Vinmart+, Go Trà Vinh, Bách hóa xanh,… và chợ truyền thống, nhà phân phối luôn chuẩn bị đầy đủ nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Ngoài ra, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp để kiểm soát mặt bằng giá; kiểm soát, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng. Chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác khi phải tiến hành cách ly. Do vậy, người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực, thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Sở Công Thương khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người, không cần tích trữ đồ ăn, chỉ mua thực phẩm đủ dùng trong ngày hoặc 1-2 ngày nếu không có điều kiện đi mua sắm, để tránh lây lan dịch bệnh. Việc người dân chen lấn mua hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị,… và tập trung đông người càng dễ làm lây lan dịch bệnh trong trường hợp có người nhiễm virus. Người dân nên thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y Tế trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có./.

Tin: Mai Diễm Trinh - Phòng QLTM

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 588
  • Tất cả: 2882480