Sở Công Thương tăng cường các biện pháp quản lý chất thải từ khẩu trang y tế đã qua sử dụng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện Công văn số 504/UBND-NN ngày 19/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, về việc tăng cường các biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý Thị trường Trà Vinh và các sở, ngành liên quan tăng cường công  trác kiểm tra, giám sát, kịp thười phát hiện và ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo điện tử VOV1)

Nhằm tiếp tục và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngày 28/02/2020, Sở Công Thương ban hành Công văn số 235/SCT-QLCN về việc tăng cường biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Nội dung công văn đã đề nghị Cục Quản lý Thị trường Trà Vinh, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tăng cường kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời thường xuyên tuyên thông tin, phối hợp với Sở Công Thương để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm đối với khẩu trang y tế đã qua sử dụng trên địa bàn tỉnh theo quy định./.

 

Tin: Bùi Trung Kha - Phòng Quản lý Công nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 748
  • Tất cả: 2882755