Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu năm 2019

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu năm 2019

Sở Công Thương có nhận Công vãn số 1827/SYT-NVY ngày 02/8/2019 của Sở Y tế về việc tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2019.

Hàng năm, vào dịp Tết Trung thu, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Các loại sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, sản phẩm giả, nhái và sản phẩm không có nguồn xuất xứ xuất hiện trên thị trường trong dịp Tết là rất nhiều. Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, bên cạnh đó phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe ngưòi tiêu dùng. Sở Công Thương trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố, chỉ đạo Đài Phát thanh phổ biến, tuyên truyền một số nội dung sau:

- Đối với cơ sở sản xuất: Thực hiện tốt các quy đinh về điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, sức khỏe của người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về đăng ký bản công bố, tự công bố sản phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm.

- Đối với cơ sở kinh doanh: Tuyệt đối không được kinh doanh thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, quá hạn sử dụng, bánh bị mốc hỏng,... Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh bánh trung thu cần kinh doanh và bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh trực tiếp dưới ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi lạ.

- Đối với người tiêu dùng: Lựa chọn sản phẩm bánh trung thu từ các nhà sản xuât, doanh nghiệp có uy tín và đạt tiêu chuân về chất lượng an toàn thực phẩm, các cơ sở có nguồn gốc, địa chỉ sản xuất rõ ràng, cơ sở truyền thống lâu năm trong việc sản xuất bánh trung thu, bánh kẹo,...
Tải nội dung Công văn tại đây




Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 523
  • Tất cả: 2882415