Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp xã giao Đại sứ quán Canada tại Việt Nam
Lượt xem: 33081
Chiều ngày 8/12, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Hà Nội do ngài Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp xã giao ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam

Tại buổi đón tiếp, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến Ngài Đại sứ và đoàn công tác tổng quan về con người, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trà Vinh là tỉnh có nền kinh tế đứng thứ 7 trong khu vực ĐBSCL, phát triển đa dạng trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, kinh tế biển, du lịch… Tỉnh đang tập trung khai thác các tiềm năng sẵn có, trong đó nền tảng vẫn là kinh tế nông nghiệp, hướng đến nền kinh tế nông nghiệp tiếp cận khoa học kĩ thuật, đầu tư cơ sở hạ tầng cao. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tặng quà lưu niệm cho Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, ông Lê Văn Hẳn gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Canada, Đại sứ quán Canada về những đóng góp và hỗ trợ thiết thực từ các dự án mà Canada đã dành cho tỉnh Trà Vinh trong suốt thời gian qua. Các chương trình hỗ trợ của Chính phủ Canada đã  góp phần mang lại hiệu quả lớn về mặt kinh tế - xã hội đối với người dân trong vùng dự án nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Canada và Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, kết nối, hỗ trợ tỉnh thông qua các dự án trên các lĩnh vực. Đồng thời khẳng định tỉnh Trà Vinh luôn hoan nghênh, chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành
chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác.

Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi đoàn được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tiếp đón trang trọng, chu đáo. Ngài đại sứ bày tỏ vui mừng và phấn khởi khi Trà Vinh ngày càng phát triển và kiến tạo ra nhiều cơ hội để hợp tác với Canada trong tương lai. Ngài đại sứ cho biết, mối quan hệ giữa tỉnh Trà Vinh và Chính phủ Canada là đối tác vững vàng và sự tin cậy dành cho nhau. Ông tin rằng, trong tương lai sẽ có nhiều dự án được đầu tư tại Trà Vinh với sự hiện diện của Chính phủ Canada.

Trúc Phương