Khảo sát mở tuyến vận tải hành khách Trà Vinh - Côn Đảo
Lượt xem: 3528
Chiều ngày 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đã có buổi tiếp, làm việc với Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc về đề nghị hỗ trợ mở rộng tuyến vận tải hành khách từ tỉnh Trà Vinh đi Côn Đảo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ và các sở, ngành tỉnh có liên quan.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc Vũ Văn Khương đề nghị tỉnh giới thiệu vị trí tiềm năng để đầu tư xây dựng cảng đón trả khách cho tuyến vận tải hành khách từ Trà Vinh đi Côn Đảo. Theo ông, để hoạt động có hiệu quả, vị trí xây dựng cảng cần gần huyện Côn Đảo nhất có thể, có điểm kết nối giao thông với đường bộ thông suốt, khu vực có luồng hoạt động không bị giới hạn tốc độ và độ sâu tự nhiên tối thiểu -2,5m, gần cửa biển, thuận lợi khi thực hiện các thủ tục đầu tư, xây dựng, vận hành khai thác.

Ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc trình bày kế hoạch mở tuyến vận tải hành khách Trà Vinh – Côn Đảo.

Đại diện Công ty và các sở, ngành đã đưa ra nhiều đề xuất và thảo luận một số vị trí phù hợp yêu cầu tại huyện Trà Cú và thị xã Duyên Hải để xây dựng cảng đón trả khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng cho biết tỉnh sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp để triển khai dự án. Ông đề nghị các sở, ngành có liên quan phối hợp với địa phương hướng dẫn, đồng hành cùng doanh nghiệp khảo sát thực tế những vị trí đã thảo luận, đánh giá kỹ tính khả thi cũng như tư vấn cho doanh nghiệp những thủ tục cần phải tiến hành theo đúng quy định pháp luật.

Phương An

Tin khác