Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Lượt xem: 1450
Sáng 31/5, tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra lễ phát động  Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” và tổng kết Hội trại Trẻ em nghèo vượt khó – Trại kỹ năng 2023. 
 

 

Các em học sinh tham dự buổi lễ phát động

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh Trần Trí Cường cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và gần 250 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi khối tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” được triển khai từ ngày 1/6 đến 30/6. Mục đích của tháng hành động nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện; nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, thực hiện các giải pháp phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực, trẻ em nghèo.

Các ngành, địa phương tập trung giải quyết tốt những vấn đề xã hội ảnh hưởng tiêu cực đối với trẻ em, kịp thời can thiệp, hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm cao khi trẻ em bị bạo lực xâm hại… Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí thể dục, thể thao với nội dung, hình thức phù hợp; có sự quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi đảm bảo an toàn, lành mạnh, bổ ích, phòng chống tai nạn thương tích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cũng kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện tốt các hoạt động nhằm đảm bảo quyền của trẻ em, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, hỗ trợ các mô hình hoạt động bảo vệ trẻ em phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; xây dựng các công trình trường học, điểm vui chơi giải trí…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình trao quà cho các em học sinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Hội trại Trẻ em nghèo vượt khó – Trại kỹ năng 2023 cũng tổng kết trao thưởng cho phần thi thiết kế trại. Đồng thời, trao 180 phần quà của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và 74 suất học bổng của các nhà tài trợ (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Các em học sinh được nhận học bổng

 

Phương An

Tin khác