Chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lượt xem: 2319
Chiều ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình,Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo để triển khai, thảo luận về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh.
 

 

Quang cảnh cuộc họp

Tham dự có bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở GDĐT cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Thị Bạch Vân cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/6/2023. Tại Trà Vinh có 31 điểm thi (30 điểm chính thức và 1 điểm dự phòng), có 490 phòng thi (402 phòng thi chính thức và 88 phòng dự phòng). Tổng số thí sinh đăng ký trên hệ thống là 9.254. Trong đó có 443 thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT, 8.442 thí sinh vừa đăng ký thi tốt nghiệp THPT, vừa đăng ký xét tuyển đại học và 369 thí sinh chỉ lấy kết quả để xét tuyển đại học (xét học bạ không dự thi là 59 thí sinh).

Để chuẩn bị tốt của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Sở GDĐT đã chuẩn bị về công tác truyền thông và ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về tổ chức kỳ thi để tuyên truyền phổ biến các điểm mới của kỳ thi năm nay; xây dựng kế hoạch tập huấn trực tiếp tại các cơ sở giáo dục về quy chế thi cho từng đối tượng riêng như trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát. Ngoài ra, còn chuẩn bị về lực lượng tham gia kỳ thi, chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị, phương tiện cho kỳ thi và phối hợp với các đơn vị có liên quan để có phương án xử lý các sự cố bất thường khác.

Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Thị Bạch Vân phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình thống nhất với kế hoạch của Sở GDĐT và ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo. Để tiếp tục phát huy ưu điểm đã đạt được trong kỳ thi năm 2022 và chuẩn bị thật tốt để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thành công, ông đề nghị Sở GDĐT tiếp thu ý kiến của thành viên Ban chỉ đạo để hoàn chỉnh  kế hoạch phân công nhiệm vụ của từng đơn vị trong công tác tổ chức thi sắp tới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu kết luận cuộc họp

Bên cạnh đó, cần kiểm tra, rà soát các công việc theo thẩm quyền về công tác chuyên môn cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị bắt buộc phải có trong kỳ thi để tổ chức nghiêm túc, tránh để xảy ra các vi phạm của cán bộ coi thi cũng như các thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Quốc Bình

Tin khác