Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại huyện Trà Cú và Cầu Ngang
Lượt xem: 2596
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, ngày 26/4, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long có buổi tiếp xúc với cử tri ở huyện Trà Cú và huyện Cầu Ngang. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.
 

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Cầu Ngang và xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang

Tại buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri ở xã An Quảng Hữu và xã Tân Sơn, huyện Trà Cú, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông qua dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri xã An Quảng Hữu, xã Tân Sơn ý kiến mong muốn được xem xét hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi, kiến nghị nạo vét một số tuyến kênh thủy lợi nội đồng, xem xét đầu tư mới hoặc nâng cấp một số đoạn tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn, phản ảnh các vấn đề liên quan đến chính sách hộ nghèo, luật đất đai, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và việc bình ổn giá cả đầu vào, đầu ra một số mặt hàng nông sản. Cử tri phản ánh về tình hình tệ nạn xã hội, nạn tín dụng đen đang có chiều hướng tăng mạnh tại địa phương, kiến nghị về nhu cầu vay vốn cải thiện nhà ở đối với hộ khó khăn và việc tăng thêm biên chế cho xã loại 2.  

Các đại biểu và cử tri xã An Quảng Hữu, xã Tân Sơn, huyện Trà Cú

 Tại xã Mỹ Hòa và thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, có 10 ý kiến với nhiều vấn đề khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân đã được cử tri quan tâm phản ánh và gửi gắm đến các đại biểu Quốc hội để xem xét như: những khó khăn liên quan đến việc tách thửa đất theo Luật đất đai hiện hành, vấn đề nâng chất thị trấn đô thị văn minh, những bất cập liên quan đến chính sách phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, đề nghị Trung ương quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là trong việc thu hồi tài sản khi phát hiện tham nhũng. Cử tri kiến nghị tăng mức hình phạt các loại tội phạm nghiêm trọng để mang tính răn đe, phản ánh về chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá và chế độ hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách. Bên cạnh vấn đề về xây dựng huyện nông thôn mới, xây dựng đường giao thông, đầu tư xây dựng chợ, vấn đề chênh lệch giá cả đầu vào vật tư nông nghiệp và đầu ra các mặt hàng nông sản cũng được nhiều ý kiến quan tâm phản ánh.

Tất cả vấn đề cử tri quan tâm đã được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các sở ngành tỉnh và được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp thu, giải trình làm rõ.

Cử tri thị trấn Cầu Ngang phát biểu ý kiến

Phát biểu với cử tri tại huyện Trà Cú, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chia sẻ về vấn đề bình ổn giá cả và cho rằng đó là quy luật của thị trường mà người dân cần hướng đến đó là sản xuất theo mô hình hợp tác, hợp tác xã, có chỉ dẫn địa lý để hạ chi phí đầu vào, tăng lợi nhuận trên cùng đơn vị diện tích. Về phía chính quyền địa phương luôn sát cánh, hỗ trợ người dân thông qua việc ban hành các chính sách phát triển và đầu tư về cơ sở hạ tầng. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri quan tâm nhiều hơn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tình trạng bạo lực học đường và chia sẻ về chính sách hỗ trợ thẻ BHYT để cử tri biết, tham gia. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong người dân xã An Quảng Hữu đồng tình, hưởng ứng cao trong việc bàn giao mặt bằng để thi công dự án cầu Đại Ngãi đoạn đi qua địa bàn xã.

Phát biểu với cử tri tại huyện Cầu Ngang, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chia sẻ từng vấn đề cử tri quan tâm và cho rằng thời gian qua tỉnh đã ban hành nhiều chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và sẽ tiếp tục ban hành nhiều hơn nữa, qua đó mong cử tri hưởng ứng, chia sẻ. Về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Đảng, Nhà nước rất quan tâm xử lý, nhiều vụ án lớn đã được đem ra xét xử, vì vậy bà con tiếp tục đồng tình ủng hộ và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong việc xử lý từng vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực.

Nhân buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo tốt đời sống người dân và đề nghị người dân tiếp tục đề cao cảnh giác, không lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh trên người khác.

                                                                                         Xuân Kha 

Tin khác