Họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh
Lượt xem: 1866
Hòa chung không khí vui tươi đón Tết Chôl Chnăm Thmây, sáng ngày 18/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh (14/4/1963 - 14/4/2023).
 

 

Tiết mục múa “Chúc mừng” do Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh biểu diễn

Tham dự buổi họp mặt có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng; các vị Hòa thượng, Thượng tọa, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 

Đại biểu tham dự buổi họp mặt

Trải qua 60 năm, Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh không ngừng chọn lọc, đổi mới, sáng tạo, nâng chất lượng nghệ thuật cả về hình thức lẫn nội dung nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của bà con, đồng bào khán - thính giả. Đặc biệt, đơn vị luôn thích ứng theo thời gian, biết làm mới để thích nghi với môi trường cộng đồng, xã hội, hướng đến cái mới, cái đẹp, cái tinh hoa nhất gửi đến người xem và người nghe.

Từ thực tế công tác hoạt động tổ chức biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị, biểu diễn doanh thu bán vé xem nghệ thuật, Đoàn không ngừng dung nạp cái mới, cái hay trong nội dung cốt truyện lẫn phong cách lối diễn đầy sáng tạo trên sân khấu, Đoàn còn dàn dựng nhiều làn điệu múa hát, vở diễn, chương trình tiết mục nghệ thuật để tạo cho mình cái riêng, cái duyên dáng hơn nhưng vẫn giữ cốt lõi cơ bản, nét đặc trưng của các loại hình nghệ thuật, sân khấu biểu diễn Khmer Nam bộ.

Kết quả đạt được trong 60 năm qua, đơn vị Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh đã lần lượt vun bồi, đào tạo và sản sinh ra những thành phần ưu tú, những con người cả đời vì nghệ thuật - luôn sáng tạo và cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vì sự nghiệp nghệ thuật biểu diễn của đồng bào. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh có đến 9 nghệ sĩ ưu tú là người dân tộc Khmer được Nhà nước phong tặng, những người con ưu tú công tác hoạt động trên mặt trận văn hóa - tư tưởng này đều xuất thân từ Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh. 

Ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh rất quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật và công tác tư tưởng. Đồng thời, ông đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lãnh đạo về tổ chức, nội dung để phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh, bám sát vào nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy. 

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong hoạt động nghệ thuật dân tộc tại địa phương. Đồng thời, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 2 tập thể và 32 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng và tổ chức hoạt động Nghệ thuật biểu diễn tại địa phương.

Nguyên Chương

1 người đã bình chọn
Tin khác