Trà Vinh quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hà Nội
Lượt xem: 2659
Trà Vinh vừa tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 từ ngày 13 – 16/4.
 

Gian hàng Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Trà Vinh tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

Với chủ đề "Du lịch Văn hóa", VITM Hà Nội 2023 hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

Cũng trong dịp này, ngày 15/4 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp du lịch tỉnh Trà Vinh và Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác kinh doanh nhằm tăng cường đưa khách du lịch đến Trà Vinh.

Thông qua chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh, cùng với sự cam kết của Sở Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kết hợp giữa 2 địa phương trong tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. 

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Nội và Trà Vinh

Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc được nhà nước xếp hạng cấp tỉnh và cấp quốc gia, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch văn hóa. Trà Vinh cũng có lợi thế để phát triển loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các làng nghề truyền thống.

Hiện nay, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, du lịch cộng đồng và đang khai thác các tuyến du lịch “Trà Vinh 1 ngày”, “Trà Vinh 2 ngày 1 đêm”, “Trà Vinh 3 ngày 2 đêm” gồm: Tuyến du lịch cộng đồng “Thành phố Trà Vinh – Làng Văn hoá, Du lịch Khmer – Cồn Chim”; Tuyến du lịch sinh thái “Thành phố Trà Vinh – Làng Văn hoá, Du lịch Khmer – Cồn Hô”; Tuyến du lịch văn hoá – sinh thái Tiểu Cần – Cầu Kè; Tuyến du lịch biển Ba Động; Tuyến du lịch văn hoá huyện Trà Cú. Các tuyến du lịch tiêu biểu trên của tỉnh đã được nhiều doanh nghiệp lữ hành lựa chọn khi đến với Đồng bằng sông Cửu Long. Tổng lượt khách năm 2022 đạt gần 1,5 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt gần 900 tỷ đồng…

  Đinh Thanh

 

Tin khác