Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái thăm, chúc tết các chùa Khmer
Lượt xem: 2771
Chiều ngày 11/4, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm chúc tết các chùa phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện Cầu Kè, Trà Cú và huyện Duyên Hải nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh.
 

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái chúc tết Hòa thượng Thạch On

Ông Kim Ngọc Thái đã đến thăm Hòa thượng Thạch On, MêKone tỉnh, trụ trì chùa Tà Điêu, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè; thăm Đại Đức Thạch Nhứt, trụ trì chùa Svay Siem Thmay, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú; Hòa thượng Kim Ngọc Toàn và bà con phật tử chùa Chà, ấp Sóc Chà B, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú; Hòa thượng Diệp Tươi, sư cả chùa Bà Giam, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải.

Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe của các vị sư cao niên, tìm hiểu tình hình đời sống của bà con phật tử, nhân dịp Chôl Chnăm Thmây 2023. Ông Kim Ngọc Thái chúc các vị sư cả và bà con phật tử đón một năm mới mạnh khỏe, vui tươi và đầm ấm; đồng thời gửi tặng một phần quà chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái chúc tết Hòa Thượng Diệp Tươi

Các vị sư cả đều bày tỏ sự vui mừng và biết ơn trước sự quan tâm chăm lo của Tỉnh ủy và các ban ngành tỉnh đến đời sống của đồng bào phật tử, nhất là đã tạo điều kiện cho bà con vùng đồng bào dân tộc được thụ hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước, các vị sư nguyện sẽ vận động đồng bào phật tử thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước và cố gắng cùng với chính quyền địa phương phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới theo chỉ tiêu chí đã đề ra.

Dịp này, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cũng đến thăm sư cả Thạch Ngọc Viên, trụ trì chùa Pho Sanke Thmây, ấp Mé Láng, thị trấn Định An, huyện Trà Cú đang nằm bệnh do tuổi cao sức yếu và gửi tặng sư cả cùng chùa một phần quà đón tết Chôl Chnăm Thmây của Tỉnh ủy.

                                          Phượng Khánh

Tin khác