Bế mạc Liên hoan nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer Nam bộ lần thứ 2
Lượt xem: 2263
Sau 7 ngày thi diễn sôi nổi, tối ngày 7/4, Liên hoan nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer Nam bộ lần thứ 2 đã bế mạc. Tham dự buổi lễ có NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, các đơn vị nghệ thuật Dù kê Khmer.
 

 

Tiết mục “Múa giã cốm dẹp” của Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tại lễ bế mạc

Liên hoan thu hút trên 500 diễn viên, nhạc công của 13 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp Nhà nước và tư nhân thuộc các tỉnh Trà Vinh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu tham gia thi diễn ở 13 tiết mục. Các tiết mục xoay quanh các nội dung ca ngợi truyền thống vẻ vang của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu con người, những tấm gương anh dũng kiên cường trong đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc, giáo dục về lịch sử văn hóa, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

NSND Trịnh Thúy Mùi phát biểu bế mạc liên hoan

Phát biểu bế mạc Liên hoan, NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng từ các nghệ nhân, nghệ sĩ của các đơn vị tham gia Liên hoan. Với sự lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc, các nghệ nhân, nghệ sĩ đã mang đến cho đông đảo khán giả yêu thích nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer những cảm nhận sâu sắc, sự thấu hiểu đối với những người làm nghề, cùng khám phá và hiểu biết nhiều hơn những giá trị tinh hoa của loại hình nghệ thuật Dù kê.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng mong rằng từ Liên hoan nghệ thuật lần này, các nghệ sĩ, nghệ nhân có thêm những kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp, tiếp tục không ngừng nâng cao trình độ, cống hiến cho xã hội những tác phẩm ý nghĩa, chất lượng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng và NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao giải và tặng hoa cho đơn vị đạt huy chương vàng

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 huy chương vàng cho vở diễn “Huyền thoại tình yêu” của đơn vị Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu; 4 huy chương bạc cho các vở diễn “Hoa cau tình thắm” của Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng, vở diễn “Chây SôRa Vông” của đơn vị Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Kiên Giang, vở diễn “Giữ vững Biển – Đảo Quê hương” của đơn vị Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Cà Mau, vở diễn “Hoàng tử Vê Son Đo” của Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh; 2 huy chương đồng cho đơn vị Đoàn Nghệ thuật Chùa Svay Siêm Thmây và Doanh nghiệp tư nhân đoàn Nghệ thuật Dù kê tập thể Khmer Ron Ron tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 huy chương vàng, 33 huy chương bạc cho các diễn viên xuất sắc; 2 giải cho các cá nhân xuất sắc và 4 giải cho các dàn nhạc xuất sắc.

 

Ông Thạch Mu Ni, thành viên Hội đồng giám khảo và NSND Tạ Duy Ánh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao Huy chương Bạc và hoa cho các diễn viên xuất sắc

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao cờ đăng cai Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu Dù kê Khmer Nam bộ lần thứ 3, năm 2026 cho tỉnh Bạc Liêu.

Ngân Linh

Tin khác