Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Trà Vinh năm 2022
Lượt xem: 2465
Ngày 22 và 23/12, tại Hội trường Trung tâm văn hoá tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Trà Vinh năm 2022.  

Phần tự giới thiệu của đơn vị huyện Cầu Kè

 Đến tham dự có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và 45 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tham dự.

Tham gia Liên hoan lần này mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 5 gia đình văn hóa tiêu biểu qua thực hiện phong trào và tổ chức Liên hoan cấp huyện tham dự. Các gia đình sẽ trải qua phần thi tập thể tự giới thiệu về đơn vị. Sau đó trả lời câu hỏi tình huống, nội dung xoay quanh các tiêu chuẩn liên quan đến việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp - khóm văn hóa, xây dựng nông thôn mới, công tác phòng, chống bạo lực gia đình, các kiến thức về xã hội, việc tổ chức thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa trong gia đình tại địa phương, vai trò của cá nhân, gia đình và xã hội đối với việc thực hiện văn hóa giao thông đường bộ và lành mạnh hóa môi trường văn hóa, đẩy lùi các tệ nạn xã hội...

Trong những năm qua, rất nhiều gia đình đã phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chuẩn và được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, là những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, học tập, đoàn kết xóm làng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp sức phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Liên hoan được tổ chức nhằm giúp các gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần xây dựng, làm rạng rỡ thêm bản sắc văn hóa của dân tộc, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội; đồng thời khơi gợi phát huy nhân tố tích cực trong việc xây dựng gia đình văn hóa của tỉnh Trà Vinh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Ban tổ chức trao giải cho đơn vị huyện Cầu Kè và Tiểu Cần

 Bế mạc Liên hoan, đơn vị huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đồng giải Nhì, huyện Càng Long đoạt giải Ba, các đơn vị còn lại đoạt giải Khuyến khích (trừ huyện Châu Thành do không tham gia phần thi giới thiệu đơn vị). Ở giải gia đình, giải Nhất thuộc về gia đình Lâm Nhất Luân, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần.

Đinh Thanh

Tin khác