Tập trung quyết liệt giải ngân hết các nguồn vốn được giao
Lượt xem: 3163
Chiều ngày 16/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng chủ trì cuộc họp giao ban xây dựng cơ bản, nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư công các dự án năm 2022 và tiến độ triển khai các dự án khởi công mới năm 2023.
Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến ngày 13/12/2022 tỉnh đã giải ngân 2.776,742 tỷ đồng, đạt 65,1% kế hoạch (so với cùng kỳ 67,9% kế hoạch). Các đơn vị giải ngân thấp hơn bình quân chung của tỉnh (65,1% kế hoạch) trong đó có 7 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh. Về danh mục dự án dự kiến khởi công mới năm 2023 là 26 dự án; đến ngày 14/12/2022 được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết định đầu tư là 21 dự án; còn lại 05 dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công… Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phối hợp với Ủy ban Dân tộc trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian thực hiện giải ngân vốn đầu tư từ nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ailen. Chỉ đạo các chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh thủ tục đầu tư để đủ điều kiện giao kế hoạch vốn năm 2023. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư cần tập trung, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn khẩn trương, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng dự án, không chủ quan, tập trung quyết liệt giải ngân hết các nguồn vốn được giao.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước nắm bắt xuyên suốt, báo cáo thường xuyên tình hình giải ngân của các chủ đầu tư để thực hiện giải ngân hết nguồn vốn đầu tư.

Nguyên Chương

Tin khác