Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng thẻ BHYT tại Châu Thành
Lượt xem: 2617
Sáng ngày 16/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp cùng BHXH tỉnh, chính quyền địa phương, các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành.

Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh Bùi Quang Huy tặng thẻ BHYT cho người dân

Tại đây có 20 sổ Bảo hiểm xã hội và 220 thẻ BHYT được trao tặng cho các trường hợp là những người dân có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn trên địa bàn xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành. Đây là những phần quà do BHXH Việt Nam vận động các nhà tài trợ cùng nguồn huy động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và nguồn do công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH tỉnh đóng góp.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh: chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội. Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT. Ông Đào Việt Ánh mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Theo BHXH tỉnh, hưởng ứng chương trình do BHXH Việt Nam phát động, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có tổng số 225 sổ Bảo hiểm xã hội và hơn 1.200 thẻ BHYT được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó các nhà tài trợ Trung ương trao tặng là 200 sổ bảo hiểm xã hội và 800 thẻ BHYT, phần còn lại là nguồn huy động tại địa phương.

                                                                                    Xuân Kha

 

Tin khác