Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan khối nội chính
Lượt xem: 2114
Chiều ngày 15/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với các cơ quan khối nội chính theo quy chế làm việc về tình hình, kết quả công tác từ đầu năm đến nay. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo kết quả nổi bật, đến nay Công an tỉnh đã thực hiện bảo đảm tiến độ 81/84 chỉ tiêu Bộ Công an giao và chủ động nắm tình hình, phối hợp các ngành, địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là các sự kiện chính trị, dịp lễ, tết. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng năm 2022, bảo đảm công tác đảng, công tác chính trị, phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Bộ đội biên phòng tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới vùng biển và duy trì nghiêm quân số trực sẵn sàng chiến đấu.

Từ đầu năm đến nay, tòa án 2 cấp đã giải quyết, xét xử được trên 5.100 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ trên 69%; viện kiểm soát 2 cấp đã kiểm sát thụ lý trên 560 tin tố giác, tin báo về tội phạm, cơ quan điều tra đã khởi tố 364 vụ, với trên 600 bị can. Cục thi hành án dân sự tỉnh đã thi hành xong trên 7.000 việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ trên 57% so với chỉ tiêu Tổng cục giao năm 2022.

Kết quả nổi bật của Sở Tư pháp tỉnh từ đầu năm đến nay, công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật được nâng lên về chất lượng, nội dung và thể thức, kỹ thuật trình bày, các dự thảo đều được tổ chức lấy ý kiến theo quy định. Đối với thanh tra tỉnh, đã và đang thực hiện thanh tra hành chính 28 cuộc đối với 69 đơn vị và thanh tra, kiểm tra chuyên ngành 238 cuộc đối với gần 3.200 cá nhân, tổ chức.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cho rằng: các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực phụ trách. Và trên cơ sở khắc phục những tồn tại hạn chế, chỉ đạo nhiệm vụ tập trung trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý các ngành trong khối nội chính phải tăng cường hơn nữa việc quán triệt nghị quyết đại hội 13 của Đảng, của Tỉnh ủy về công tác nội chính; tăng cường xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc học tập và làm theo Bác. Các ngành cần chủ động phối hợp với cơ quan nội chính tỉnh để rà soát các vụ việc còn tồn đọng, về từng chỉ tiêu nghị quyết để phân công rõ theo trách nhiệm của từng ngành. Đồng thời cần theo dõi nắm chắc địa bàn và dư luận xã hội; tập trung bồi dưỡng, phổ biến giáo dục pháp luật cho từng cán bộ, đảng viên trong khối nội chính để nắm vững và thực thi công vụ hiệu quả nhất.

Xuân Kha

Tin khác