Người dân hiến tặng trên 1.000 cổ vật cho Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 2791
Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh vừa nhận được 1.043 cổ vật có niên đại hàng trăm năm do ông Nguyễn IFa (ngụ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long) sưu tầm và hiến tặng.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thạch Bồi (áo trắng) thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh
trao Bằng khen cho ông Nguyễn IFa.

Chiều ngày 15/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến huyện Càng Long trao Bằng khen theo Quyết định số 1100/QĐ-UBND ngày 09/06/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn IFa, ngụ tại số 54, đường Huỳnh Văn Ngò, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, đã có thành tích hiến tặng hiện vật trưng bày cho Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh. Tham dự có ông Huỳnh Công Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Càng Long .

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn IFa cho biết: Số cổ vật được hiến tặng là 1.043 cổ vật cho Bảo tàng Tổng hợp Trà Vinh, có niên đại hàng trăm năm, những kỷ vật, di vật, được sưu tầm và hiến tặng hôm nay sẽ góp phần quan trọng vào công tác nghiên cứu lịch sử, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, đặc biệt là thế hệ trẻ, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh  phát biểu tại buổi trao bằng khen

Ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảm ơn ông Nguyễn IFa đã trao tặng số cổ vật cho Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh. Đây là lần đầu tiên, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh đón nhận số lượng lớn cổ vật do một cá nhân hiến tặng. Trong thời gian tới, ông mong rằng nhà sưu tầm cổ vật Nguyễn IFa sẽ hiến tặng nhiều hơn nữa các cổ vật cho Bảo tàng tổng hợp tỉnh Trà Vinh.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh cho biết: Hiện nay Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh đang trưng bày trên 13.000 cổ vật được các tổ chức và cá nhân hiến tặng. Qua đây đã góp phần làm phong phú hơn số lượng cổ vật trưng bày và đẩy mạnh quảng bá các giá trị di sản văn hóa tới công chúng.

Hân Hiền

Tin khác