Khai mạc hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ năm 2022
Lượt xem: 3700
Từ ngày 23 - 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Trà Vinh lần thứ XXVII năm 2022 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh.

Tiết mục dự thi của đơn vị huyện Duyên Hải

Đến tham dự Lễ khai mạc hội thi, có bà Trần Thị Bích Phượng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Ban tổ chức hội thi, lãnh đạo UBND, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao các huyện, thị xã, thành phố, đội văn nghệ thiếu nhi của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và trường Thực hành sư phạm về tham dự.

Hội thi thu hút trên 300 em học sinh với 66 tiết mục dự thi đến từ 10 đơn vị tham gia. Chương trình được biên tập theo chủ đề kế hoạch đề ra: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Hội, Đội, ca ngợi các bậc cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, ca ngợi quê hương đất nước, thầy cô, cha mẹ, bạn bè, ca ngợi những tấm gương hiếu học, người tốt việc tốt, phòng chống đại dịch Covid-19… với các thể loại: tốp ca, hát múa, múa, đơn ca, song ca, tam ca, … Thời lượng chương trình các các đơn vị từ 30 phút đến 45 phút. Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao giải A, B, C, khuyến khích giải chương trình và giải cho các thể loại.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ không tổ chức thực hiện. Vì thế Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ năm 2022 là hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh mong chờ và phấn khởi khi được tham gia. Hội thi giúp các em thể hiện năng khiếu ca – múa – nhạc, kỹ năng sống, nâng cao nhận thức, tình cảm, tình yêu đối với quê hương, đất nước đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật dân tộc Việt Nam nói chung và nghệ thuật mang tính truyền thống diễn xướng dân gian của tỉnh Trà Vinh nói riêng thông qua các điệu lý, câu hò, hát ru,…

Đây cũng là hoạt động nhân “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội đối với các hoạt động phong trào của thiếu nhi nói chung và hoạt động văn hóa văn nghệ nói riêng của toàn tỉnh đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, tăng cường tình đoàn kết và tính học hỏi cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Kịp thời phát hiện và ươm mầm những tài năng trẻ để bồi dưỡng trở thành hạt nhân của phong trào văn nghệ tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đinh Thanh

Tin khác