BHXH tỉnh kí kết ủy quyền thu với bảo hiểm PVI Cửu Long
Lượt xem: 2709
Sáng ngày 9/6, ông Bùi Quang Huy, Giám đốc BHXH tỉnh và ông Lê Thiên Phú, Giám đốc công ty bảo hiểm PVI Cửu Long cùng chủ trì lễ kí kết hợp đồng ủy quyền thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình giữa 2 đơn vị.

Lễ kí kết ủy quyền thu BHXH, BHYT giữa BHXH tỉnh và bảo hiểm PVI Cửu Long

Theo hợp đồng được kí kết, công ty bảo hiểm PVI Cửu Long nhận ủy quyền của BHXH tỉnh để vận động, duy trì phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi địa bàn thành phố Trà Vinh. Đồng thời đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia, lập danh sách tham gia của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng và nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia.

Để việc thu đạt hiệu quả cao, Giám đốc bảo hiểm PVI Cửu Long nhấn mạnh sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động thu đảm bảo tính chính xác cao, phát huy mạng lưới rộng khắp của đơn vị để phát triển hoạt động thu và mong muốn được hỗ trợ tập huấn cho các nhân viên làm nhiệm vụ thu.

Phát biểu tại lễ kí kết, Giám đốc BHXH tỉnh cho rằng: cần sự kiên trì, bền bỉ và bắt tay ngay vào công việc đã được ủy quyền thu để đảm bảo thu đạt theo kế hoạch đề ra đến cuối năm 2022: bảo hiểm PVI sẽ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện được 300 người và tham gia BHYT hộ gia đình đạt 500 người.

Theo BHXH tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, Trà Vinh có tỷ lệ người tham gia BHXH so với lực lượng lao động của tỉnh chiếm 13,25%, tương đương với trên 84.500 người, đạt gần 84% so chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Cũng trong thời gian này, tỉnh có độ bao phủ BHYT so dân số của tỉnh đạt tỷ lệ 78,52%, với hơn 793.600 người và đạt trên  87% chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

 Xuân Kha  

 

Tin khác