Tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với Covid-19
Lượt xem: 2005
Theo Công văn số 2118/BYT-DP mà Bộ Y tế gửi UBND các tỉnh, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế, trong đó có Trà Vinh, sẽ tạm dừng áp dụng khai báo y tế liên quan đến Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh từ 0h00 ngày 27/4/2022.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế, hiện nay, dịch Covid-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, đã có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 hiện đang lưu hành. Trong thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 đã có xu hướng giảm cả số mắc và số ca tử vong trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao.

Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh,thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh.

Đồng thời, duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh đó, chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay và chủ động đưa tin kịp thời.

Thực hiện Công văn của Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh giao giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ngành tỉnh có liên quan phổ biến và tổ chức thực hiện.

T.P

 

Tin khác