Bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 được bổ sung vào danh mục cảng biển Việt Nam
Lượt xem: 8647
Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định công bố Danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam với 10 bến cảng mới được bổ sung vào danh mục. Trong đó, bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2, tỉnh Trà Vinh là 1 trong 10 bến cảng mới được bổ sung vào danh mục cảng biển Việt Nam đợt này.

Bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 được Bộ Giao thông vận tải bổ sung vào
danh mục
bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam

Theo danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố, cả nước có 296 bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam. Trong đó, tỉnh Trà Vinh có 2 bến cảng được xếp nằm trong danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam gồm bến cảng Trung tâm điện lực Duyên Hải và bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 mới được bổ sung vào danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện quản lý, khai thác bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật, hàng năm tổ chức cập nhật, trình Bộ Giao thông vận tải công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định. Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong tổ chức quản lý, khai thác và công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.

Được biết, hệ thống bến cảng trải dài từ Bắc vào Nam, cảng biển Việt Nam đã và đang phát huy tốt vai trò đầu mối thông thương hàng hóa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của đất nước. Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển giữ vững đà tăng, đạt gần 180 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Q.M (Nguồn: Quyết định số 552/QĐ-BGTVT)

 

Tin khác