Trao giải cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật “Trà Vinh 30 năm tái lập và phát triển”
Lượt xem: 6724
Sở VHTT&DL vừa phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh tổ chức chấm giải công khai và trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật “Trà Vinh 30 năm tái lập tỉnh và phát triển”.

Các tác giả đạt giải nhì của cuộc thi

 Được phát động vào tháng 2/2022, Ban tổ chức cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật chủ đề “Trà Vinh 30 năm tái lập tỉnh và phát triển” đã nhận được 815 ảnh của 64 tác giả ở 13 tỉnh thành của cả nước tham dự. Các bức ảnh tập trung về những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Trà Vinh đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng... qua 30 năm tái lập tỉnh. Các tác phẩm quảng bá hình ảnh Trà Vinh, về quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá theo xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế, kinh tế số, năng lượng sạch, về xây dựng NTM, về phát triển kinh tế biển, về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá đồng bào các dân tộc... Sau 3 vòng chấm online có 90 tác phẩm bao gồm 80 ảnh đơn và 10 ảnh bộ của 24 tác giả (17 tác giả trong tỉnh và 7 tác giả ngoài tỉnh) được vào vòng triển lãm xếp hạng.

 Sáng ngày 23/4 qua 3 vòng chấm công khai, Ban giám khảo gồm Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật của Hội NSNA Việt Nam, NSNA Hoàng Thạch Vân, NSNA Duy Bằng đã chọn ra bộ ảnh gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải 3, 15 giải khuyến khích cùng 66 ảnh triển lãm. 

Các tác phẩm đạt giải nhất, nhì được trưng bày tại cuộc thi

 Giải nhất cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật “Trà Vinh 30 năm tái lập tỉnh và phát triển” được trao cho tác giả Phan Nhật Đăng Thư với tác phẩm “Năng lượng sạch” ; 3 giải nhì là tác phẩm “ Điểm sáng công trình” của tác giả Lâm Minh Quang,  tác phẩm “ Nhân nguồn giống sạch” của tác giả Lâm Điều Trung và tác phẩm “Những chiến sỹ thời bình” của NSNA Bùi Tiền Phong. 5 giải ba là các tác phẩm “Cổ Chiên nhịp cầu mơ ước” của  Dương Ngọc Vân Khanh; “Quyết liệt” của Hồ Hoàng Giang, “Sản xuất dược phẩm tại Cty CP TV Pharm” của NSNA Hồ Bá Thi, “Lấn biển xây công trình điện Duyên Hải” của Nguyễn Thọ, “Bám biển” của tác giả Lâm Minh Quang.

Cuộc thi đã góp phần vào sự thành công của chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

                         Phượng Khánh

 

Tin khác