Trà Vinh khai mạc giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022
Lượt xem: 8423
Được sự thống nhất của UBND tỉnh Trà Vinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), sáng ngày 21/3, tại sân bi sắt (Petanque) Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh, Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh đã tổ chức lễ khai mạc Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức. 

Quang cảnh lễ khai mạc Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022

 Đến dự lễ khai mạc có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức giải; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao thuộc Bộ VH-TT&DL có ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Bi sắt cùng với gần 200 trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và hơn 100 khán giả tham dự.

Đây là giải đấu thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022), kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (1992 - 2022) và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức cũng nhằm tạo điều kiện cho vận động viên xuất sắc của các tỉnh, thành trên cả nước họp mặt, thi đấu, có dịp cọ sát, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: với kinh nghiệm và ý thức trách nhiệm cao của các thành viên Ban tổ chức, các trọng tài, sự hỗ trợ và tinh thần làm việc tích cực của các cơ quan liên quan, ý chí quyết tâm thi đấu của các vận động viên cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả sẽ là những yếu tố quyết định để Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 do tỉnh Trà Vinh đăng cai thành công tốt đẹp. Các vận động viên thi đấu trên tinh thần thể thao “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng” với khẩu hiệu “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Các đoàn tham dự Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022

Để tổ chức giải đấu mang tầm quốc gia, trong thời gian qua, Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cho thi đấu cũng như điều kiện ăn ở cho các đoàn tham dự giải. Đồng thời, Sở VH-TT&DL cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan phục vụ cho giải đấu thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt các đồng nghiệp khi đến Trà Vinh thi đấu. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, công tác phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người cùng tham dự.

Sau lễ khai mạc là phần tranh tài của 180 vận động viên xuất sắc đã được tuyển chọn từ 16 đơn vị gồm: Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng, Bà Rịa Vũng Tàu, Hậu Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh; tham gia thi đấu ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội kỹ thuật nam, đồng đội kỹ thuật nữ, đồng đội kỹ thuật nam nữ, bộ ba phối hợp 2 nữ 1 nam, bộ ba phối hợp 2 nam 1 nữ. 

Đoàn Hà Nội và Đồng Tháp thi đấu nội dung đồng đội nam

Dự kiến có 7 bộ huy chương sẽ được trao cho các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất. Giải diễn ra từ ngày 21/3/2022 đến ngày 29/3/2022.

Giải Bi sắt vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức là một trong những hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện thể thao chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh tỉnh Trà Vinh, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong điều kiện Việt Nam mở cửa đón khách du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19.

Vĩnh Trà

 

Tin khác