Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021
Lượt xem: 4735
Sáng ngày 21/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021. Ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh.

Ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh phát biểu chỉ đạo

 Tại hội nghị ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương Ban Tuyên giáo các cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành qua kết quả công tác trong năm 2021. Trong đó có tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, linh hoạt sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, internet, mạng xã hội để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong thực hiện Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị về nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và công tác phòng chống dịch. Ngành tuyên giáo đã chủ động, đề xuất, sáng tạo kịp thời tham mưu cấp uỷ trên lĩnh vực tuyên giáo đạt yêu cầu; thực hiện tốt vai trò là cơ quan giúp việc trong thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trong công tác thông tin tuyên truyền nhất là tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Với việc xác định tuyên truyền online là giải pháp tốt, kịp xu hướng, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ mở các hình thức tuyên truyền trên website, Facebook fanpage và trang Zalo official thu hút sự tương tác cao cung cấp nhiều thông tin kịp thời cho các tầng lớp nhân dân. Đến nay website của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có trên 3,5 triệu lượt người xem, Fanpage Nghị quyết và cuộc sống có trên 55.000 người theo dõi, Zalo official hàng tháng thu hút trên 800.000 lượt người xem cùng với các trang zalo Ban Tuyên giáo các huyện thị cũng thu hút hàng chục ngàn người xem mỗi tháng.

Bên cạnh đó, các công tác như: định hướng hoạt động báo chí được đảm bảo; định hướng tư tưởng công tác văn hoá văn nghệ được kịp thời; hoạt động tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được củng cố, nắm bắt dư luận xã hội nhanh chóng, việc mở hộp thư "Sáng kiến Trà Vinh" nhằm phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm đổi mới sáng tạo trong cán bộ đảng viên, hội viên đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến giải pháp cho phát triển kinh tế xã hội, đã nhận được trên 600 lượt ý kiến đóng góp. Cùng với các mặt công tác trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, chú trọng công tác thông tin đối ngoại tỉnh, nghiên cứu sưu tầm lịch sử Đảng, nâng cao chất lượng hiệu quả tham mưu trên lĩnh vực khoa giáo…

Quang cảnh hội nghị

 Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị ngành tuyên giáo phải tập trung triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về công tác tuyên giáo một cách sâu sắc và toàn diện nhất là đề án “Đổi mới công tác tuyên giáo trong tình hình mới”; phối hợp hài hòa giữa truyền thông đại chúng và truyền thông dựa trên nền tảng số, mạng xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền; tập trung xây dựng Đảng về đạo đức, nghiên cứu triển khai xây dựng mô hình “Trên làm gương mẫu, dưới tích cực làm theo” trong toàn tỉnh. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, phản ánh đa chiều các nguồn dư luận để tham mưu cấp ủy chỉ đạo kịp thời; đẩy mạnh chia sẻ thông tin tích cực trên mạng góp phần định hướng dư luận xã hội.

Bàn về các giải pháp trong công tác tuyên giáo thời gian tới, hội nghị đã được nghe 8 đề xuất ở các lĩnh vực: Tuyên truyền của tuyên giáo các xã, phường thông qua các trang, nhóm mạng xã hội; Việc chỉ đạo tổ chức dạy và học thích ứng với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; Việc xử lý các đối tượng đưa thông tin có quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; Vai trò của MTTQ tỉnh Trà Vinh trong kêu gọi sự đóng góp của kiều bào tham gia phát triển kinh tế xã hội và phòng chống dịch; Hiệu quả trong việc xây dựng nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác…

                                 Phượng Khánh

Tin khác