Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng làm việc với Huyện ủy Duyên Hải
Lượt xem: 2685
Chiều ngày 21/9, đoàn công tác Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Duyên Hải về tình hình thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội 09 tháng đầu năm 2021 và công tác 03 tháng cuối năm 2021. Tham dự cùng đoàn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Lâm Minh Đằng – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, ông Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy Duyên Hải cho biết: trong 09 tháng đầu năm 2021, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 03 nhiệm vụ cùng lúc đó là tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tập trung công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị mà trọng tâm là cụ thể hoá Nghị quyết của Tỉnh ủy và triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm cao, Đảng bộ, quân và dân huyện Duyên Hải đã thực hiện đạt những kết quả nổi bật trong 09 tháng đầu năm 2021. Trong đó: giá trị sản xuất 09 tháng đầu năm đạt được trên 4.796 tỷ đồng đạt 74,46% Nghị quyết, tăng 507 tỷ đồng so với cùng kỳ. Thu ngân sách đến nay 371.479 tỷ đồng (thu thuế 27,344 tỷ đồng, đạt 109,4 % Nghị quyết). Giá trị xây dựng cơ bản  916 tỷ đồng, đạt 70,49% Nghị quyết, tăng trên 109 tỷ đồng so với cùng kỳ, phát triển mới 68 cơ sở thương mại, dịch vụ, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 999 cơ sở thương mại, dịch vụ.

Đến nay, huyện Duyên Hải có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới đó là Đông Hải, Long Vĩnh, Long Khánh, Ngũ Lạc, còn 02 xã: Đôn Xuân đạt 16/19 tiêu chí; Đôn Châu 14/19 tiêu chí; xã Long Vĩnh được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực thủy sản, trong 09 tháng đầu năm 2021, sản lượng nuôi trồng, khai thác, đánh bắt thủy sản đạt trên 39.200 tấn, đạt 87% Nghị quyết, tăng trên 2.000 tấn so với cùng kỳ.

Về xây dựng cơ bản, huyện Duyên Hải đầu tư xây dựng 56 công trình xây dựng; trong đó, 04 công trình vốn tỉnh chuyển tiếp sang năm 2021, với tổng vốn đầu tư 176,298 tỷ đồng, đã giải ngân trên 81 tỷ đồng…

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Duyên Hải tổ chức tiêm ngừa vắc xin ngừa Covid-19 được 12 đợt, trên 17.000 liều (gồm mũi 1 trên 9.800 liều, mũi 2 được trên 7.100 liều), đạt 78,9%. Đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, tập trung chỉ đạo các Đảng ủy xã, thị trấn thực hiện tốt thông điệp 5K, thành lập ban chỉ huy pháo đài và xây dựng kế hoạch pháo đài trong phòng, chống Covid-19, thành lập 07 trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, huyện chọn thị trấn Long Thành và xã Đôn Xuân làm điểm chỉ đạo chung. Đến nay toàn huyện có 139 trường hợp dương tính, trong đó có 126 trường hợp phát hiện tại địa phương và 13 trường hợp phát hiện tại Công ty Hoa Sen, có 03 trường hợp tử vong.

Về tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò đã xuất hiện trên địa bàn 03 xã: Ngũ Lạc, Đôn Châu và Đôn Xuân. Đến nay có 112 con bò mắc bệnh trên tổng đàn 393 con của 73 hộ nuôi. Huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với các địa phương tập trung tiêm vắc xin được 7.942/9867 con, đạt 80,49% tổng đàn bò thuộc diện phải theo dõi theo kế hoạch.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Duyên Hải trong 09 tháng đầu năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ 03 tháng còn lại của năm 2021 đó là tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá lại kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 09 tháng đầu năm 2021, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp, để tập trung dồn sức bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021 của Huyện ủy. Tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, tập trung test nhanh cho các hộ buôn bán trong khu vực chợ, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Quan tâm tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp nhất là sản xuất vụ lúa Đông Xuân, chủ động làm tốt công tác thủy lợi nội đồng phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Tiếp tục phát triển mô hình nuôi thủy sản mật độ cao gắn với công tác quản lý môi trường.

Trước thực trạng dịch bệnh trên đàn bò diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Huyện ủy Duyên Hải cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân biết về bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò hiện nay, hướng dẫn cho người dân biết về những dấu hiệu của dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò, để tự phòng bệnh. Chỉ đạo chính quyền ấp, xã vận động người dân vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng, tiêm vắc xin, rà soát thật kỹ số đàn bò đã tiêm vắc xin. Riêng đối với đàn bò đã bệnh thì ngành chuyên môn phải hướng dẫn cho các hộ nuôi biết cách điều trị, tách những con bệnh ra riêng để tránh lây lan cho những con khác; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò; tăng cường các chốt kiểm dịch đối với đàn trâu, bò từ địa phương này di chuyển sang địa phương khác.

Năm học mới đã bắt đầu, địa phương cần phối hợp tốt với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức nắm chắc tình hình học tập trong năm mới của học sinh, nhất là trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất và an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho việc nhập học trực tiếp.

Về công tác xây dựng Đảng: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa triển khai các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng, tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tăng cường cán bộ xuống cơ sở để nắm tình hình tư tưởng trong dân nhằm phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương./.

Ngọc Hồng

Tin khác