Học sinh Trà Vinh tham dự Lễ khai giảng năm học 2021-2022 trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Lượt xem: 2960
Sáng ngày 20/9/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 trên sóng truyền hình. Các em học sinh trong tỉnh đã tham dự lễ khai giảng năm học mới tại nhà.

Ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh

đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

 Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, nên các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh chưa thể đến trường theo khung thời gian quy định, nên ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh đã tổ chức khai giảng năm học mới trên sóng truyền hình, qua đó, giúp các em học sinh, phụ huynh, cán bộ giáo viên trong tỉnh nắm được các thông tin liên quan đến mục tiêu, nhiệm vụ, những giải pháp đổi mới của ngành giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh. Tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022, ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc thư chúc mừng khai giảng năm học 2021-2022 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gởi toàn thể thầy, cô giáo, người lao động trong ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cả nước. Tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Ban Giám hiệu, giáo viên tùy điều kiện đã hưởng ứng lễ khai giảng trang nghiêm, đồng thời, thông tin đến học sinh theo dõi lễ khai giảng tại nhà, tạo dấu ấn đặc biệt trong năm học mới.

Năm học 2020-2021 là năm học diễn ra trong bối cảnh cả nước chịu ảnh hưởng của nhiều đợt dịch Covid-19, giáo viên, học sinh phải chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp theo sang dạy học trực tuyến và linh hoạt áp dụng các hình thức khác phù hợp với từng nhà trường, từng địa phương, để duy trì việc học khi học sinh không thể đến trường. Thực tế cho thấy, các trường trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, giáo viên giảng dạy đã bước đầu áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Sau lễ khai giảng, các hoạt động dạy và học diễn ra bình thường, trong đó, bậc tiểu học theo chương trình học qua sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông học trực tuyến theo thời khóa biểu của khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022./.

 

Quang Minh

Tin khác