Phát huy truyền thống đại đoàn kết trong cuộc chiến chống đại dịch
Lượt xem: 2275
Những ngày qua, cùng với cả nước, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn sáng lên tinh thần đoàn kết, quyết tâm chống dịch bệnh Covid-19.

Đại Đức Thạch Kaly tặng quà cho hộ gia đình khó khăn

Ông Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh chia sẻ: Trong những ngày này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác PCDB Covid-19 với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng; bên cạnh đó, các đơn vị, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ về nhu yếu phẩm cho lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch, không chỉ hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh mà còn đồng hành, chia sẻ cùng người dân ngoài tỉnh; nhiều chuyến xe với hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm ngày đêm đến với đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát huy vai trò tổ chức thành viên của Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tích cực tham gia kêu gọi, đóng góp nguồn lực hỗ trợ.

Đại đức Thạch KaLy, Sư cả phó chùa Chông Mê So Thmây, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang cho biết: với tâm niệm sống “Tốt đời đẹp đạo”, từ sau Chol Chnam Thmay, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp đến nay Sư đã vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 60 triệu đồng để mua gần 200 phần quà đến nhà tặng cho bà con phật tử đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần trị giá 350.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt 200.000 đồng tặng cho đối tượng là cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những người mất việc làm, người bệnh tật v.v... Song song đó, Sư cũng tặng mì tôm, cá hộp và tiền mặt cho chính quyền địa phương đễ hỗ trợ người dân trong khu cách ly, phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt. Sư cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình chia sẻ được phần nào hay phần đó.

Ở huyện Cầu Kè, những ngày này, công tác quyên góp nhân lực, vật lực để hỗ trợ những hộ nghèo khó chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu chống dịch đang được toàn Đảng, toàn Dân hưởng ứng tích cực. Theo báo cáo của huyện, đến cuối tháng 7/2021, toàn huyện đã tiếp nhận quà, hiện vật và nhu yếu phẩm hỗ trợ với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

Nhu yếu phẩm được bà con đóng góp tập kết tại huyện Cầu Kè

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chứng kiến cảnh nhiều người nghèo khó thiếu thốn đủ bề khi đối diện với dịch bệnh, bà con Khmer ở các xã Hòa Tân, Hòa Ân, Phong Phú, Tam Ngãi (huyện Cầu Kè) đã tích cực đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19. Ông Thạch Qươne, ấp Ô Tưng A xã Châu Điền sẵn sàng hỗ trợ 400 kg chuối và 50 kg đu đủ vừa thu hoạch của gia đình khi được vận động. Còn chị Thạch Thị Mi Na, ấp II xã Phong Phú điện thoại đến huyện thông báo gia đình quyên góp 200 kg gạo.

Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch vững tin hoàn thành tốt nhiệm vụ và những bà con đang gặp khó khăn bởi đại dịch. Đồng thời, tạo tính lan tỏa đến các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm cùng chung tay, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 bằng những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần đại đoàn kết của dân tộc ta./.

S.H

                                                                            

 

 

 

Tin khác