Tháng 7: Tai nạn giao thông được kéo giảm
Lượt xem: 3136
Tháng 7/2022, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, tai nạn giao thông xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, so với cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại xã Lương Hòa, huyện Châu Thành

 Trong tháng, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự giao thông cho người dân, như tuyên truyền miệng, cấp phát tờ rơi, cẩm nang an toàn giao thông … được 724 cuộc, có khoảng 235.000 lượt người nghe, xem; tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp hơn 4.000 trường hợp người vi phạm.

Bên cạnh, trong tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, với mục tiêu phòng ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của người lái xe và chủ phương tiện, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động nhiều lực lượng tham gia; qua hơn 01 tháng thực hiện ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã có chuyển biển tích cực.

Song song đó, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn, ổn định tình hình trật tự giao thông kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 trên địa bàn tỉnh, không để ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Tại huyện Tiểu Cần, với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, tích cực, Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện đã nỗ lực thực hiện quyết liệt các biện pháp công tác, nhất là đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông... Qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện, bước đầu tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn cơ bản được bảo đảm ổn định.

Thiếu tá Thạch Phải, Đội trưởng đội CSGT,TT Công an huyện Tiểu Cần cho biết, để thực hiện hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trực tiếp để người dân chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, biết được các nguyên nhân thường xuyên xảy ra tai nạn và hậu quả, tác hại của tai nạn giao thông; xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an các xã, thị trấn về tuần tra, kiểm soát và xây dựng kế hoạch chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm quá tải trọng, vi phạm nồng độ cồn và chạy quá tốc độ quy định; phối hợp với các ban, ngành huyện và Ban ATGT các xã, thị trấn giải tỏa hành lang an toàn giao thông… Từ đó tình hình trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện ổn định, đặc biệt các vụ đua xe trái phép không xảy ra và hành vi chở quá tải trọng, vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ…có chiều hướng giảm, đặc biệt các vụ tai nạn giao thông 06 tháng đầu năm giảm cả 3 tiêu chí.

Trong thời gian tới, Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp với Công an các xã, thị trấn rà soát các điểm bất cập, bất hợp lý về trật tự giao thông để đề xuất cơ quan chức năng khắc phục kịp thời; rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn va chạm, tai nạn giao thông nhằm xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát khép kín và xử lý hành vi vi phạm để 6 tháng cuối năm được kéo giảm tai nạn giao thông. Riêng đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Tiểu Cần phấn đấu, nỗ lực thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ, nhằm góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Công tác tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trong tháng cũng được tăng cường, Cảnh sát giao thông Công an toàn đã phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, đã tổ chức trên 1.700 ca với hơn 6.400 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua đó, phát hiện 1.590 trường hợp vi phạm, đã ra quyết định xử phạt hơn 1.110 trường hợp với số tiền trên 3 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 200 trường hợp, tạm giữ hơn 1.500 phương tiện và giấy tờ các loại; chủ yếu các lỗi như không có giấy phép lái xe theo quy định 452 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 275 trường hợp, không giấy đăng ký xe 188 trường hợp.

Ghi nhận thực tế cùng Tổ tuần tra Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị , địa phương thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, phóng viên ghi nhận đa phần người điều khiển phương tiện đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng cố tình vi phạm với các lỗi như vi phạm nồng độ cồn và không giấy phép lái xe theo quy định.

Chính sự vào cuộc và hỗ trợ tích cực của các ngành chức năng, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân đã góp phần bảo đảm ổn định trật tự, an toàn giao thông. Trong tháng 7/2022, trên địa bàn tỉnh ta, tai nạn giao thông xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, so với cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí.

          Mặc dù va chạm, tai nạn giao thông được kéo giảm đáng kể, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao. Đề nghị mọi người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông hãy chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, không phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu, nhất là đã uống rượu, bia thì không lái xe tham gia giao thông để phòng tránh tai nạn.

 

Hồ Giang 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image