Tăng cường phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023
Lượt xem: 4839
  Ngày 13/1, UBND tỉnh có công văn gửi các sở, ban, ngành, tỉnh, địa phương về việc tăng cường phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023.

 

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Càng Long phun xịt tại Trường THCS An Trường A (Ảnh: Minh Hùng)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và thực hiện Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại khoản 6 Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 08/01/2023 và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Mục I Công văn số 155/BYT-DP ngày 11/01/2023, trong đó lưu ý các nội dung sau:

Tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm nguy cơ, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch,... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Tăng cường theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh và tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch đảm bảo chủ động, sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến có thể xảy ra của dịch bệnh.

Đẩy mạnh giám sát dịch bệnh trong cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh phát hiện sớm các biến thể của vi rút SARS-CoV-2, đặc biệt với các trường hợp nhập cảnh về từ các khu vực bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của vi rút SARS-CoV-2.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp tục đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân; đảm bảo đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh. Khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân tự bảo vệ sức khỏe trong tình hình mới.

Nguyên Chương