Tổ chức đối thoại về chủ trương, chính sách, cơ chế, nguồn lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp
Lượt xem: 3443
Sáng 30/8, tại Nhà khách Cửu Long 2, thành phố Trà Vinh, Hiệp hội Doanh nghiệp Trà Vinh phối hợp với Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh và các sở ngành chức năng trong tỉnh tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh chia sẻ những thông tin chính sách mới về đất đai, môi trường và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại trực tiếp này, với không khí cởi mở, nhiệt thành, đại diện các công ty, doanh nghiệp tham dự đã có dịp giao lưu, chia sẻ với lãnh đạo các sở ngành tỉnh về những khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh hiện nay, đồng thời lãnh đạo các sở ngành tỉnh đã trực tiếp trả lời cụ thể những kiến nghị, thắc mắc của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó các doanh nghiệp còn được tư vấn, cập nhật thêm các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển của Nhà nước, của tỉnh mới nhất hiện nay, xoay quanh các vấn đề như: hỗ trợ vốn vay ưu đãi, ưu đãi về thuế, đất đai, kết nối lao động, thị trường,….


Được biết, trước đó Hiệp hội Doanh nghiệp Trà Vinh đã phát hành phiếu đăng ký tham dự cho doanh nghiệp, qua đó doanh nghiệp có điều kiện phản hồi những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về các sở ngành tỉnh để các sở ngành tỉnh sẽ có những phản hồi từng vụ việc cụ thể cho doanh nghiệp.


Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến năm 2020, tỉnh Trà Vinh phấn đấu mỗi năm sẽ phát triển mới từ 400 đến 500 doanh nghiệp. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Trà Vinh phát triển bền vững.

        
Tin ảnh: Hồng Hạnh