Hội nghị trực tuyến xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021
Lượt xem: 707
Ngày 14/01, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn, đã chủ trì hội nghị trực tuyến thẩm định hồ sơ xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 đối với 04 xã: An Phú Tân, Thông Hòa, Tam Ngãi và Phong Phú, huyện Cầu Kè.

 

  Quang cảnh hội nghị phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Ban điều phối nông thôn mới huyện Cầu Kè thông qua báo cáo thẩm định thực hiện các tiêu chí và hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021 trên địa bàn huyện Cầu Kè. Trong đợt thẩm định lần này có 04 xã của huyện Cầu Kè, đề nghị công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao gồm: An Phú Tân, Thông Hòa, Tam Ngãi và Phong Phú đã đạt 20/20 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Trong đó xã An Phú Tân, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014. Từ đó đến nay xã An Phú Tân đã huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới được trên 556 tỷ đồng để nâng cao 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó nguồn vốn huy động từ nhân dân đóng góp trên 206 tỷ đồng. Xã Thông Hòa được công nhận vào cuối năm 2018, từ đó đến nay xã Thông Hòa đã huy động nguồn lực được trên 127 tỷ đồng để nâng cao 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó nguồn vốn huy động từ nhân dân đóng góp trên 30 tỷ đồng. Xã Tam Ngãi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, từ đó đến nay xã Tam Ngãi đã huy động nguồn lực được trên 110 tỷ đồng để nâng cao 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó nguồn vốn huy động từ nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng. Xã Phong phú được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019. Đến nay xã Phong Phú đã huy động nguồn lực được trên 136 tỷ đồng để nâng cao 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó nguồn vốn huy động từ nhân dân đóng góp được trên 30 tỷ đồng. Qua đó, diện mạo nông thôn mới các xã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, số hộ nghèo hàng năm giảm….

Các thành viên Hội đồng thẩm định của tỉnh đã tham gia ý kiến, đánh giá những tiêu chí đã đi kiểm tra của các xã và đưa ra giải pháp để các xã củng cố hoàn thiện các tiêu chí chưa chuẩn. Trong đó cần tuyên truyền sâu rộng, ý thức tự giác thực hiện ở một số cán bộ, đảng viên, đoàn viên hội viên và nhân dân chưa cao, chưa thường xuyên tham gia các phong trào, phần việc khi được địa phương phát động, từ đó ảnh hưởng đến việc giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí xã nông thôn mới, công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế còn gặp nhiều khó khăn, cần tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân thực hiện tiêu chí môi trường, y tế, dọn dẹp đường làng ngõ xóm sạch đẹp... Phải duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt.

Với những kết quả đạt được, Hội đồng thẩm định của tỉnh thống nhất 04 xã: An Phú Tân, Thông Hòa, Tam Ngãi và Phong Phú, huyện Cầu Kè, cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi về Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Ngọc Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image