Đại đức Thích Huệ Thắng học tập và làm theo tấm gương của Bác
Lượt xem: 3015
Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài dân tộc Việt Nam. Công ơn to lớn của Người mãi được ghi khắc trong tim của những người con sống trên dải đất hình chữ S nói chung và của nhân dân Trà Vinh nói riêng. Người đã để lại tài sản vô giá là tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời và cao đẹp cho dân tộc. Thông qua những mẩu chuyện về Bác đã để lại những bài học quý giá cho thế hệ ngày nay.

Từ những giá trị tốt đẹp của tấm lòng bao dung, độ lượng, luôn hướng đến điều thiện, coi yêu thương con người là phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất, quên mình vì mọi người của Hồ Chủ tịch, Đại đức Thích Huệ Thắng - Trưởng ban Kiểm soát Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Trà Vinh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Châu Thành, Trụ trì chùa Vĩnh Phước (xã Phước Hảo) tìm thấy trong triết lý Phật giáo và tư tưởng Hồ Chí Minh có những điểm tương đồng nên đã không ngừng học tập và làm theo Bác. Bằng những việc làm thiết thực trong giúp đỡ đồng bào phật tử còn nhiều khó khăn trong cuộc sống và tích cực trong chung tay dựng xây dựng nông thôn mới thành công tại địa phương, Đại đức Thích Huệ Thắng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại đức Thích Huệ Thắng – Trụ trì chùa Vĩnh Phước

Đại đức Thích Huệ Thắng học tập từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những mẩu chuyện về Bác và bài học về lòng nhân ái luôn được Đại đức tâm đắc, ghi khắc. Trong các buổi thuyết giảng cho phật tử về “đạo và đời”, đại đức luôn lồng ghép việc tuyên truyền cho phật tử và các gia đình phật tử thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập và noi theo tấm gương của Bác là việc làm cần thiết của mỗi người, sống tốt đời đẹp đạo sẽ giúp cho tâm trong sáng, hướng đến sự hoàn thiện và lương thiện trong tâm hồn, cần có tấm lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Huệ Thắng là người có uy tín tại địa phương, luôn tích tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện… Qua trao đổi với Đại đức Thích Huệ Thắng được biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Đại đức đã vận động những mạnh thường quân tặng quà là nhu yếu phẩm: gạo, nước tương, mì tôm, sữa cho trẻ em… gửi đến các khu cách ly, các hộ dân trong khu phong tỏa với số tiền khoảng 800 triệu đồng, hỗ trợ trên 800 phần ăn cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn xã Phước Hảo, mỗi tháng chương trình “Sổ gạo từ bi” đều được thực hiện tại xã Lương Hòa A với 500kg gạo/tháng cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, bếp cơm từ thiện của Chùa Vĩnh Phước bao gồm những suất cơm chay 0 đồng sẽ gửi cho bà con tại địa phương. Cùng với chùa Long Khánh, chùa Vĩnh Phước cũng đã bàn giao 2 căn nhà nhân ái cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hàng năm, vận động mạnh thường quân trao tặng trên 10.000 quyển tập và trao học bổng cho những học sinh nghèo hiếu học để giúp các em ươm mầm xanh kiến thức, có điều kiện tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, Chùa Vĩnh Phước có nghĩa trang chôn cất những người mất, hỗ trợ quan tài, mai táng phí cho các hộ nghèo nhất là đồng bào dân tộc Khmer…

Song song đó, Đại đức Thích Huệ Thắng luôn cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, tích cực vận động các phật tử đóng góp xây dựng cầu đường giao thông... để chung tay góp sức xây dựng thành công xã Phước Hảo đạt chuẩn nông thôn mới tiến tới xây dựng huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Những ai đã sinh sống ở xứ sở Phước Hảo đều không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo thay đổi của ngôi chùa Vĩnh Phước, chùa được xây dựng với hoa văn sắc nét, là một trong những ngôi chùa đẹp nhất trên địa bàn huyện Châu Thành. Điều đó là nhờ vào sự đóng góp tích cực của Đại đức Thích Huệ Thắng trong việc vận động kinh phí xây dựng ngôi chùa từ Phật tử bốn phương. Đại đức Thích Huệ Thắng là người đã dành trọn chữ “tâm” và cuộc đời cho Phật pháp, là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vừa qua, Đại đức Thích Huệ Thắng được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Hộ quốc an dân, phụng sự Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPG Việt Nam (1981-2021) theo quyết định số 2529/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh./.

Đinh Thanh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5