Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến các dự án đầu tư
Lượt xem: 4161
Sáng ngày 7/3, thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để nghe UBND tỉnh và các sở, ngành báo cáo đề xuất phương án và tiến độ triển khai một số dự án do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh làm chủ đầu tư. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến về việc dự kiến đề xuất phương án các hạng mục xây dựng tu bổ, tôn tạo di tích Căn cứ Tỉnh ủy Trà Vinh giai đoạn I. Dự kiến dự án sẽ được triển khai tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải trên khu đất hiện trạng khoảng 2,6 hecta; quy mô công trình gồm 17 hạng mục, với tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng và được triển khai trong thời gian đến năm 2025.

Phát biểu đóng góp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng đây là công trình mang tính giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau và là một công trình gắn với điểm nhấn phát triển du lịch của tỉnh, do đó quá trình đầu tư từng hạng mục chính cần tái hiện sát thực tế, đối với những hạng mục phụ cũng cần hướng đến phục vụ nhu cầu du khách tham quan. Trước khi triển khai phải tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ hưu và quá trình đầu tư cũng phải tính đến phương án lâu dài, phục vụ cho số đông người tham gia khi diễn ra các sự kiện.

Đối với việc đề xuất phương án xây dựng khu lưu niệm Cố soạn giả - nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu có vị trí dự kiến xây dựng tại xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, trên tổng diện tích hơn 11.000m2, gồm 16 hạng mục công trình.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường: đây là một công trình trọng điểm của tỉnh cần triển khai thực hiện, quá trình thiết kế xây dựng phải tạo điểm nhấn. Trong đó, bên cạnh một số hạng mục chính để xem xét bố trí nguồn vốn thực hiện từ ngân sách tỉnh thì các hạng mục còn lại cần tiến hành vận động xã hội hóa để cùng thực hiện.

Sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy còn xem xét cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện việc đầu tư lắp đặt hệ thống cổng chào, đèn trang trí tại trung tâm thành phố Trà Vinh. Theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, dự kiến có 5 tuyến đường chính trong nội ô và 6 cổng chào được trang trí tại các cửa ngỏ đi vào trung tâm thành phố Trà Vinh, cùng hạng mục trang trí đèn led tại vòng xoay và trang trí đèn dọc 2 bên bờ kè sông Long Bình.

Cho ý kiến về dự án này, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đầu tư để tạo vẻ mỹ quan không chỉ phục vụ cho đô thị thành phố Trà Vinh mà là bộ mặt chung của tỉnh, nhất là tại các cửa ngỏ, điểm giao nhau giữa các tuyến đường chính và tại các vòng xoay. Việc trang trí cần tạo nét đặc trưng riêng và bảo đảm chất lượng phục vụ cao nhất.

Xuân Kha