Trao giấy chứng nhận cho 104 sản phẩm OCOP năm 2022
Lượt xem: 4385
Chiều ngày 14/2, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh năm 2022 (đợt 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP

Theo Quyết định số 2489/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh, công nhận 104 sản phẩm. Trong đó có 26 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 78 sản phẩm đạt hạng 3 sao của 74 chủ thể gồm: 49 hộ kinh doanh, 10 công ty, 3 doanh nghiệp và 11 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác. Những sản phẩm nêu trên được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao; được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao in, dán trên bao bì sản phẩm theo quy định hiện hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện chúc mừng các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP đợt này. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP phải đảm bảo chất lượng, nhãn mác, tiêu chuẩn trong sản xuất phù hợp với quy định; trong quá trình kinh doanh phải nghiên cứu khắc phục những hạn chế, phấn đấu liên tục để từng bước kinh doanh hiệu quả hơn; thường xuyên phối hợp với cùng sở, ngành tỉnh và UBND các huyện tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành tỉnh và địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở có sản phẩm để họ tham gia Chương trình; xem xét giải quyết các đề xuất hỗ trợ của các chủ thể để từng bước nâng chất lượng sản phẩm trong thời gian tới; có kế hoạch tổ chức trưng bày, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đạt OCOP, thường xuyên tổ chức đưa các sản phẩm đi xúc tiến thương mại ngoài tỉnh.

Nguyên Chương