Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Giáng sinh tại thành phố Trà Vinh
Lượt xem: 3923
Nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng sinh năm 2022, chiều ngày 19/12, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng các vị linh mục, các dòng nữ tu trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

 

Đoàn công tác của Tỉnh ủy chúc mừng Giáng sinh tại Cộng đoàn nữ tu dòng Mến Thánh giá

Phát biểu cùng Linh mục Nguyễn Thanh Phong, Chính xứ nhà thờ Trà Vinh và Ban Quới chức, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đã chúc mừng và gửi lời thăm hỏi đến bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh thật vui tươi, đầm ấm. Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng từ đầu năm đến nay dù chịu tác động của tình hình dịch bệnh trên người, trên cây trồng, vật nuôi nhưng với sự quyết tâm chung, tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật và nhấn mạnh rằng: thành quả đó có những đóng góp của các vị và bà con giáo dân trong họ đạo. Qua đó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con giáo dân tiếp tục có những đóng góp, đồng hành cùng các cấp lãnh đạo, người dân trong tỉnh để ra sức xây dựng tỉnh Trà Vinh không ngừng phát triển, nhất là tham gia thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Giáng sinh Cộng đoàn nữ tu dòng thánh Phao Lô

 Thăm, tặng quà và chúc mừng lễ Giáng sinh tại Cộng đoàn nữ tu Dòng Thánh Phao Lô và Cộng đoàn nữ tu Dòng mến Thánh giá ở phường 1, thành phố Trà Vinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận về những đóng góp quan trọng của Cộng đoàn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh, hàng năm tham gia dạy học cho hàng trăm học sinh ở nhiều bậc học khác nhau. Nhân đây, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị phát huy hiệu quả trong việc dạy và học, ra sức cùng xây dựng sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày một phát triển hơn.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh, Đạo Công giáo ở tỉnh Trà Vinh có 3 Giáo hạt lớn, với 46 nhà thờ, nhà nguyện, 1 Dòng tu, 2 cơ sở Cộng đoàn Nữ tu, với trên 75.000 giáo dân.

Xuân Kha