Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp đoàn công tác Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản
Lượt xem: 3379
Sáng ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) do ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức JETRO làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Matsumoto Nobuyuki cho biết: Hiện các doanh nghiệp Nhật Bản rất muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh ra các khu vực để giảm bớt áp lực về giá mặt bằng và nhân công. Trong đó, Trà Vinh được xem là khu vực tiềm năng với những lợi thế về đất đai, lao động dồi dào được các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã thông tin nhanh với đoàn những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội cùng với đó là tình hình thu hút đầu tư cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thông tin đến đoàn JETRO

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, thời gian qua Trà Vinh đã tạo được sức hút từ các nhà đầu tư. Hiện nay, toàn tỉnh có 37 doanh nghiệp FDI, với tổng số vốn đầu tư trên 3,4 tỷ USD. Trong đó có 01 doanh nghiệp Nhật Bản (Công ty TNHH Yazaki EDS VN) với số vốn đầu tư trên 48 triệu USD. Tính từ đầu năm đến đến nay tỉnh đã đào tạo và đưa tổng số 726 lao động đi làm việc và học tập có thời hạn ở nước ngoài trong đó có 657 lao động đến làm việc tại Nhật Bản. Tỉnh đang đầu tư mạnh mẽ phát triển các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, điện, nước; quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Đồng thời, ông Nguyễn Quỳnh Thiện nhấn mạnh: Trà Vinh luôn mong muốn mở rộng thị trường, tiếp cận các nhà đầu tư của Nhật Bản trên các lĩnh vực, hy vọng JETRO sẽ là cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Ông Matsumoto Nobuyuki phát biểu tại buổi làm việc

Ông Matsumoto Nobuyuki bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã dành sự tin tưởng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam sẽ ngày càng tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và Trà Vinh nói riêng. 

Trúc Phương