Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BHXH tỉnh
Lượt xem: 4276
Chiều ngày 2/8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo BHXH tỉnh để nghe báo cáo về tình hình hoạt động của ngành từ đầu năm đến nay. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Quang Huy, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: tính đến ngày 30/7/2022, toàn tỉnh hiện có trên 86.800 người tham gia bảo hiểm xã hội, chiếm hơn 14% lực lượng lao động và bằng 90,72% chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó tham gia BHXH bắt buộc gần 70.500 người và BHXH tự nguyện trên 16.400 người. Đối với BHYT, hiện toàn tỉnh có gần 790.000 người tham gia, đạt tỷ lệ bao phủ so dân số 77,55%, giảm trên 190.500 người so với năm 2021.

Theo dự báo, năm nay có khả năng không thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao về tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT. Do đó, cùng với sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, ngành BHXH tỉnh cũng đã đặt ra nhiều biện pháp trọng tâm để thực hiện và phối hợp thực hiện, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chỉ đạo các giải pháp trọng tâm để thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các cấp ủy, chính quyền, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, có cơ chế xem xét, đánh giá kết quả thực hiện gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan BHXH tỉnh. Đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh, UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét đề ra chính sách hỗ trợ BHYT cho từng đối tượng phù hợp nhất. Đồng thời tỉnh xem xét kiến nghị với Trung ương ban hành các chính sách về phát triển BHXH, BHYT phù hợp với thực tiễn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành cần tích cực tuyên truyền và nâng cao trách nhiệm trong việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

                                                          Xuân Kha