Trà Vinh biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu
Lượt xem: 2926
Sáng ngày 27/7, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Đến dự có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh. Các nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kì; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị trên địa bàn tỉnh cùng 160 đại biểu là người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hội nghị lần này nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Thông qua đây, nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng; nâng cao ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh đối với thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Để từ đó, đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị lần này, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và phong trào “đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh. Theo Sở, hiện nay toàn tỉnh Trà Vinh có trên 64 ngàn người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho hàng chục ngàn lượt người với tổng kinh phí hơn 1000 tỷ đồng. Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh đang quản lý và chi trả cho hơn 11 ngàn đối tượng người có công và thân nhân người có công với kinh phí thực hiện hàng tháng hơn 20 tỷ đồng. Với sự quan tâm từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, các cấp, đời sống của các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh nhìn chung đều có sự ổn định và phát triển.

Đáp lại sự quan tâm của tỉnh, tại hội nghị lần này, một số đại biểu đại diện người có công tiêu biểu của tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và cộng đồng. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác cũng như học tập. Từ đó, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và tôn vinh những cống hiến của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, đồng thời khẳng định công tác đền ơn đáp nghĩa có vai trò vô cùng quan trọng và luôn cần được đẩy mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, đồng thời phát huy vai trò của toàn xã hội trong công tác chăm sóc người có công, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công để kiến nghị, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng.

Người có công tiêu biểu được nhận bằng khen UBND tỉnh

 Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 18 cá nhân là người có công tiêu biểu trong lao động sản xuất, vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao quà cho các nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kì cùng 160 người có công với cách mạng tiêu biểu tham dự hội nghị.

Xuân Thảo

1 người đã bình chọn