Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm chùa Chàr nhân dịp tết Chôl Chnam Thmây
Lượt xem: 5516
Chiều ngày 12/4, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc tết Hòa thượng Kim Ngọc Toàn, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú, Sư cả chùa Chàr thuộc ấp Sóc Chà, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú nhân dịp tết Chôl Chnam Thmây cổ truyền của đồng bào Khmer năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết Hòa thượng Kim Ngọc Toàn

Tại nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe Hòa thượng Kim Ngọc Toàn và tình hình đời sống của bà con phật tử trong xã. Ông thông tin đến Hòa thượng về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19, nhân dân toàn tỉnh đang ra sức lao động sản xuất thích nghi với trạng thái bình thường mới. Nhân dịp tết Chôl Chnam Thmây cổ truyền của đồng bào Khmer Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện chúc Hòa thượng và các vị trong Ban Trị sự  nhà chùa cùng đồng bào Phật tử đón tết cổ truyền an lành, vui tươi. Ông mong muốn Hòa thượng cùng các vị trong Ban trị sự chùa Chàr vận động đồng bào Phật tử cùng đoàn kết chung tay với chính quyền địa phương lao động sản xuất, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022.

Nhân dịp này, Hòa thượng Kim Ngọc Toàn sư cả chùa Chàr đã cám ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, ngành trong tỉnh với bà con phật tử và các sư sãi trên địa bàn xã. Hòa thượng Kim Ngọc Toàn cho biết năm 2021 Hòa thượng và Ban trị sự chùa đã cùng với phật tử chung tay trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, trong đó đã vận động mạnh thường quân cất 22 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo. Hòa thượng Kim Ngọc Toàn hứa sẽ động viên tuyên truyền đồng bào phật tử chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, trước mắt là cùng chính quyền xã chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới.

                   Phượng Khánh