Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết công tác quý I
Lượt xem: 3410
Sáng ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp mở rộng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết Tỉnh ủy quý I và triển khai chương trình công tác quý II năm 2022. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh có bước phát triển, lĩnh vực kinh tế nông nghiệp có chuyển biến tốt, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt trên 6.600 tỷ đồng, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm 24,9% và đạt giá trị sản xuất gần 7.800 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp được quan tâm triển khai thực hiện và có tổng thu ngân sách đạt trên 2.800 tỷ đồng, đạt gần 28% dự toán. Song song với phát triển kinh tế, tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời quan tâm công tác khám và điều trị bệnh cho người dân, trong quý đã khám và điều trị cho hơn 71.000 lượt bệnh nhân.

Theo các đại biểu, thực hiện chương trình công tác trong quý I trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tăng trở lại, giá xăng dầu và giá vật tư nông nghiệp tăng cao, độ mặn tăng trên các sông và mưa trái mùa làm ảnh hưởng đến trồng màu của nông dân trong tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: kết quả đạt được trong quý I là khá khả quan, có nhiều lĩnh vực tăng cao so cùng kỳ và kinh tế xã hội tiếp tục có bước phát triển. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn, có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Qua đó, nhấn mạnh các mặt công tác trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh và phương châm hành động của Tỉnh ủy, tập trung triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế theo nghị quyết của Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị theo dõi sát tình hình sản xuất nông nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thi công nạo vét các công trình thủy lợi, tập trung cho công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là công tác xây dựng huyện nông thôn mới ở Cầu Ngang và huyện Duyên Hải. Đồng thời tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng ở các khu, cụm công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công, giải ngân các nguồn vốn và chuẩn bị thật chu đáo các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn, quy định của Trung ương, hạn chế bệnh chuyển nặng, ca tử vong. Bên cạnh, Bí thư Tỉnh ủy còn quan tâm chỉ đạo về công tác giáo dục đào tạo, về cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và về quản lý tài nguyên môi trường.

                                                    Xuân Kha