Trà Vinh triển khai các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 2995
Chiều 15/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992 – 5/2022) gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

Theo Ban tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, đến nay tất cả các hoạt động như: công tác tuyên truyền, các hoạt động lễ kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các hoạt động có liên quan khác đều đã được các tiểu ban xây dựng xong kế hoạch, chuẩn bị họp phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên để triển khai thực hiện.

Theo đó, các ý kiến đề nghị Ban Tổ chức lễ kỷ niệm cần kịp thời tuyên truyền sâu rộng trong toàn tỉnh nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Trà Vinh qua 30 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời biểu dương những thành tựu của tỉnh đạt được trong sự nghiệp đổi mới, trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Các hoạt động kỷ niệm phải thật sự trở thành đợt giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện bản sắc văn hóa của tỉnh thật phong phú, đa dạng, tạo sinh khí vui  tươi, an toàn và tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các cấp, ngành, địa phương sớm triển khai các hoạt động tuyên truyền để tạo sinh khí vui tươi và mang ý nghĩa sâu sắc sau 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Các tiểu ban cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm thật chu đáo, mang đậm nét đặc sắc và phản ảnh về thành tựu qua 30 năm phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Đối với công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, cần tăng cường kêu gọi đầu tư theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, trong đó chú ý các lĩnh vực về chế biến tôm, rau củ quả nông sản và xúc tiến du lịch. Trong các hoạt động hội thảo cần tập trung bàn và đề xuất giải pháp phát triển du lịch của tỉnh một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: song song với quá trình triển khai cần phát động phong trào thi đua sôi nổi, tạo được sinh khí vui tươi, phấn khởi trong toàn tỉnh. Đồng thời nhanh chóng hoàn thành các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Xuân Kha