Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được miễn thuế quý III, IV năm 2021
Lượt xem: 5471
Ngày 22/12, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định ban hành danh sách địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 để áp dụng miễn thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong năm 2021 theo Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ.

04 nhóm giải pháp miễn, giảm thuế theo Nghị định 92

Theo đó, toàn bộ 09 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đều thuộc danh sách địa bàn chịu tác động của dịch Covid-19. Như vậy, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là cá nhân cư trú hoạt động trong mọi ngành nghề, hình thức khai thuế, nộp thuế, có hoạt động kinh doanh sản xuất trên địa bàn tỉnh sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế bảo vệ môi trường phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV năm 2021.

Không áp dụng việc miễn thuế đối với các khoản thu nhập, doanh thu từ cung cấp sản phẩm và dịch vụ phần mềm; sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số về giải trí, trò chơi điện tử, phim số, ảnh số, nhạc số; quảng cáo số.

Bên cạnh miễn thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh, Nghị định số 92/2021/NĐ-CP còn quy định các nhóm giải pháp: giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm mức thuế giá trị gia tăng đối với nhóm hàng hóa, dịch vụ trong các ngành nghề và miễn tiền chậm nộp phát sinh trong các năm 2020, 2021./.

P.A

1 người đã bình chọn