Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khánh thành dự án điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh
Lượt xem: 5363
Sáng ngày 23/11, tại xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, Công ty cổ phần điện gió Trà Vinh 1 tổ chức lễ khánh thành đưa vào hoạt động dự án nhà máy điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh. Ông Lâm Minh Đằng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Nghi lễ cắt băng khánh thành dự án điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh

Nhà máy điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh được khởi công xây dựng vào tháng 4 năm 2019, bao gồm 12 tuabin gió, với công suất 48 MW. Dự án đã đưa vào vận hành thương mại kể từ ngày 21 tháng 10 vừa qua và theo dự tính hàng năm dự án này sẽ cung cấp lượng điện hơn 155 triệu KWh điện. Tổng vốn đầu tư của toàn dự án hơn 2.800 tỷ đồng.

Theo chủ đầu tư, dự án đưa vào vận hành sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia nguồn năng lượng tái tạo sạch và hỗ trợ kỳ vọng của Chính phủ về việc giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, thủy điện và năng lượng nhập khẩu.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: để phát triển tiềm năng năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió, trong các năm qua tỉnh Trà Vinh đã mời gọi đầu tư, ban hành một số chính sách ưu đãi đầu tư và được thống nhất chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã tạo điều kiện để dự án điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh triển khai đầu tư giai đoạn 1 và chính thức đóng điện vận hành thương mại. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: dự án đưa vào hoạt động sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 155 triệu kWh điện mỗi năm, doanh thu hàng năm khoảng 500 tỷ đồng, góp phần đáp ứng nhu cầu an ninh năng lượng quốc gia và khu vực để phát triển kinh tế - xã hội. Đây là kết quả của quá trình hợp tác hài hòa trong xúc tiến đầu tư, tham gia đầu tư. Điều đó khẳng định Trà Vinh là điểm đến cho các nhà đầu tư, đặc biệt là tiềm năng năng lượng tái tạo và tiềm năng về phát triển kinh tế biển trong tương lai.

Nhân đây, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để công ty vận hành nhà máy trong thời gian tới một cách hiệu quả, an toàn, nhất là đảm bảo an ninh trật tự để Trà Vinh xứng đáng là điểm đến của các nhà đầu tư. Đồng thời phối hợp đồng bộ giữa địa phương và các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng các kế hoạch, phương án vận hành sản xuất, hoạt động theo hướng thân thiện với môi trường, nhất là môi trường biển. Mặt khác, phối hợp giữa dự án và chương trình phát triển du lịch để thúc đẩy kinh tế xã hội của thị xã Duyên Hải phát triển bền vững hơn./.

                                                                                                                    Kim Trà